Leverage - Circus Colossus

Published on by AORLOVER

 

 

cc-cover t

 

รายชื่อเพลง

1. Rise (instrumental)

2. Wolf And The Moon

3. Movie Gods

4. Worldbeater

5. Rider Of Storm

6. Legions Of Invisible

7. Revelation

8. Don’t Keep Me Waiting

9. Prisoners

10. Broken Wings

 

Producer : Tuomas Heikkinen, Jari Mikkola และ Torsti Spoof

Mixed: Jari Mikkola และ Torsti Spoof

 

สมาชิก

Torsti Spoof, กีต้าร์

Tuomas Heikkinen, กีต้าร์

Marko Niskala, คีย์บอร์ด

Pekka Heino, ร้องนำ

Valtteri Revonkorpi, กลอง

Sami Norrbacka, เบส

Leverage

Circus Colossus

 

http://www.leverageband.com/band.html 

 

Leverage เป็นวง Heavy Metal 6 คนจากประเทศ Finland เล่นดนตรีซึ่งเป็นส่วนผสมระหว่าง Melodic Metal และ Melodic Rock/AOR มีผลงานมาแล้ว 2 ชุดคือ Tide ในปี 2006 และ Blind Fire ในปี 2008 ได้รับเสียงตอบรับในทางบวกจากแฟนเพลง ตลอดจนนักวิจารณ์ Circus Colossus เป็นอัลบั้มชุดที่ 3 วางจำหน่ายในปลายปี 2009

 

ด้วยความที่ทั้ง 6 ต้องการสร้างรูปแบบดนตรีของตนเองฉีกออกจากวง Metal ทั่วๆไป โดยการผสมผสานความหนักหน่วง รวดเร็วในแบบ Melodic Metal เข้ากับท่วงทำนองที่ไพเราะ รวมถึงท่อนฮุกที่งดงามติดหูได้ง่าย ทำให้เป็นวงดนตรีที่จัดว่าน่าสนใจ ทำให้ผมติดตามผลงานของ Leverage มาโดยตลอด

 

leverage_2009_2_522px.jpg

  

Rise ยิ่งใหญ่อลังการ และ Wolf And The Moon ต่อเนื่องด้วยความหนักหน่วง และไพเราะด้วยส่วนผสมที่ลงตัวของ Melodic Metal และ Melodic Rock

 

Rider Of Storm, Legions Of Invisible, Revelation เป็นส่วนผสมของ Heavy Metal และ Melodic Rock ชั้นดีที่ทำได้ลงตัว Prisoners เป็น Melodic Metal ที่มีท่อนฮุกที่สวยงาม ลงตัวด้วยเมโลดี้ที่ไพเราะของคีย์บอร์ด และกีต้าร์

 

จัดเป็นงานที่อยู่ในระดับดี ฟังได้เพลินๆ ส่วนตัวผมคิดว่าที่ Leverage ยังไม่ประสบความสำเร็จแบบสุดๆ เป็นเพราะว่าการแต่งเพลง และดนตรียังไม่ลงตัวในแบบที่พวกเค้าต้องการ ทั้งเสียงร้องของ Pekka Heino ก็ยังไม่จัดว่าสุดยอด สุดท้ายก็คือการบันทึกเสียง และการผสมเสียงไม่จัดอยู่ในขั้นเนี๊ยบ ทำให้ Circus Colossus เป็นอัลบั้มที่ดี แต่ไม่ถือว่าสุดยอด แต่หากต้องการทางเลือกใหม่ๆ สำหรับงาน Heavy Metal ถือว่าอัลบั้มของ Leverage ชุดนี้น่าสนใจทีเดียวครับ

 

88/100 

 

 

Published on Album Review

To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post