Dark Tranquillity - Where Death Is Most Alive

Published on by AORLOVER

 

DT Where Death is Most Alive 

รายชื่อเพลง

Disc 1: Recorded Live At The Rolling Stone, Milano, Italy 31st, 2008

1.  Intro

2.  The Treson Wall

3.  The New Build

4.  Focus Shift

5.  The Lesser Faith

6.  The Wonders At Your Feet

7.  Lost To Apathy

8.  Freecard

9.  Inside The Particle Storm

10. Nothing To No One

11. Edenspring

12. Insanity's Crescendo*

13. Lethe

14. Dreamlore Degenerate

15. Misery's Crown

16. Therein

17. My Negation

18. Yesterworld/Punish My Heaven

19. The Mundane And The Magic*

20. Final Resistance

21. Terminus (Where Death Is Most Alive)

 

*ร้องรับเชิญ Nell Sigland (Theater of Tragedy)

 

Directed: Versa Vainio

 

Audio Mixed: Tue Madsen

 

สมาชิก

Mikael Stanne, ร้องนำ

Niklas Sundin, กีต้าร์

Martin Henriksson, กีต้าร์

Daniel Antonsson, เบส

Martin Brandstrom, คีย์บอร์ด

Anders Jivarp, กลอง

 

 

Dark Tranquillity

Where Death Is Most Alive

 

สุดยอด Melodic Death จากประเทศสวีเดน DT เป็นอีกวงหนึ่งที่ผมหวังว่าจะได้มีโอกาสชมการแสดงสดซักครั้งในชีวิต ต้องขอบคุณความก้าวหน้าด้านเทคโนโลยี Home Theater ที่ทำให้ผมสามารถชมวงโปรดแสดงสดที่บ้านได้

 

หลังจากประสบความสำเร็จอย่างมากกับอัลบั้ม Fiction ได้รับคำชมทั้งจากแฟนเพลง และนักวิจารณ์อย่างมากมาย อัลบั้มแสดงสดที่แฟนๆรอคอยก็ออกมาจนได้เมื่อ 29 ตุลาคม ปี 2009 แล้วก็ไม่ได้ทำให้แฟนๆ ผิดหวังแต่อย่างใดเพราะเป็นหนึ่งในแผ่นแสดงสดที่เยี่มมากๆ แผ่นหนึ่งที่ผมเคยมีมา ทั้งด้านเพลงที่เลือกมาเล่นตั้งแต่ช่วงแรก

The Treason Wall, The New Build, Focus Shift, The Lesser Faith, The Wonders At Your Feet, Lost To Apathy พวก DT ทำเอาผมต้องเพิ่มโวลุ่มขึ้นในทุกๆเพลง มันส์สะใจครับ

 

3266876927 149d2ba3e2 o  3267273260 ede62b8856 o

 

ถ้าแฟนที่ชอบเพลงรุ่นแรกของพวกเค้าก็ไม่ผิดหวังครับเพราะมีเพียบรวมทั้งมีเพลงที่ Mikael บอกว่าไม่เคยเล่นที่ไหนมาก่อน อย่าง Dreamlore Degenerate ตลอดจนแขกรับเชิญพิเศษคือ Nell Sigland จากวง Theater of Tradegy มาร่วมร้องสองเพลงคือ Insanity's Crescendo และ The Mundane and the Magic

การบรรเลงหายห่วง ยอดเยี่ยมด้วยทีมเวอร์ค โดดเด่นทุกคนครับ ที่ต้องชมก็คือพวกอิตาเลี่ยนที่มาชม บ้าคลั่งมาก ร้องตามกันได้ทุกเพลง ส่งเสียงกันสนั่นตลอดเวลา 1 ชั่วโมง กับประมาณ 30 นาที 

darktranquillity-copy-1.jpg

ด้านภาพจะออกโทนหม่นหมองเน้นสีน้ำตาล เนื่องจากเข้าใจว่าตั้งใจจะให้ออกมาแนวหม่นๆ ใครชอบภาพคมกริบ อาจจะไม่ชอบเท่าไหร่ มุมกล้องฉับไวตามแนวดนตรีให้ความรู้สึกร่วมดีมากครับ การบันทึกเสียง และการมิกซ์จัดอยู่ในขั้นเนี๊ยบโดย Tue Madsen ซึ่งมิกซ์เสียงให้ DT ในอัลบั้ม Fiction

แพ็กเกจที่ผมซื้อมาเป็นแบบ 2 DVD และ 2 CD เป็นกล่องกระดาษสวยงามมากครับ Booklet มีภาพถ่ายสวยงาม คุ้มค่าเป็นอย่างมากครับ DVD แผ่นที่สองมีสารคดีของวงที่ถ่ายทำที่สวีเดน ได้เห็นสถานที่ซ้อมตอนพวก DT เคยใช้ตอนยังไม่มีชื่อ โดยเฉพาะสัมภาษณ์ Fredrik Nordstrom สุดยอดโปรดิวเซอร์ รวมทั้ง MV และ การแสดงสดที่ไม่เคยวางจำหน่ายมาก่อน

dark-tranquillity-Where_Death_Is_Most_Alive.jpg

DT เคยออกผลงาน Live DVD มาแล้ว 1 ชุดในปี 2003 คือ Live Damage ตอนนั้นผมก็คิดอยู่ว่าศักดิศรีอย่าง DT น่าจะมีอัลบั้มแสดงสดที่เยี่ยมกว่านี้ ไม่ได้หมายความว่าเล่นไม่ดี แต่ DVD ชุดนั้นภาพไม่ได้เรื่องเลยครับไม่ชัด แถมภาพ และเสียงก็ไม่สัมพันธ์กันด้วย เทียบไม่ได้กับ Where Death Is Most Alive ชุดนี้ แฟนๆ DT ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง แฟน Melodic Death ถ้าอยากลองขอบอกว่าไม่ผิดหวังแน่นอนครับ

การบรรเลง 98 /เพลง 98 /บันทึกเสียง 100 /ภาพ 90 /แพ็กเกจ 98             98/100

Published on DVD Review

To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post